So sánh sản phẩm

Lý do vì sao nên thuê Kiến trúc sư ?

Lý do vì sao nên thuê Kiến trúc sư ?

Lý do vì sao nên thuê Kiến trúc sư ?

Vậy theo bạn có nên thuê kiến trúc sư thiết kế nhà không? Bạn bỏ tiền ra thuê kiến trúc sư thiết kế nhà để được gì? 

Thực tế, nếu không thiết kế nhà bạn sẽ đỡ tốn một khoản chi phí cho kiến trúc sư cũng như một chút thời gian để đợi kiến trúc sư đưa ra phương án khả thi nhất cho ngôi nhà của bạn.

 
Tuy nhiên nếu không thuê đơn vị thiết kế nhà thì bạn có thể gặp phải các lỗi như: phân chia không gian, thiếu ánh sáng, thiếu không khí, kết cấu xây dựng, màu sắc, phong thủy...

 
Vì vậy bạn nên thuê kiến trúc sư thiết kế ngôi nhà cho gia đình mình bởi lẽ chỉ có mình mới biết thực sự mình muốn gì, các kiến trúc sư là người sẽ cụ thể hóa ước muốn của bạn.
Thực tế thì khi xây nhà cùng một lúc bạn phải đương đầu với nhiều vấn đề nảy sinh.
* Thứ nhất là sự mâu thuẫn giữa chủ nhà và nhà thầu thi công. Nhà thầu và bạn dù chọn lựa phương thức thi công nào cũng đã thỏa thuận trước về giá cả trên cơ sở phần tính toán ban đầu. Bây giờ, khi thay đổi, nhà thầu muốn tính vào khoản phát sinh, nhưng bạn thì cương quyết không, vì vẫn nằm trong số mét vuông xây dựng đã thảo thuận (nếu bạn thuê khoán gọn theo hình thức nhân công). Hai “tư tưởng lớn” không gặp nhau, khiến cho quá trình xây nhà nảy sinh đầy mâu thuẫn căng thẳng.
* Thứ hai là sự lãng phí về thời gian và tiền bạc. Chưa hình dung trước được ngôi nhà xây xong trông xấu đẹp ra sao, đến lúc xây rồi, bạn thấy tức anh ách, không chấp nhận được, đành phải đập bỏ một bộ phận nào đó. Phần vật liệu đã làm thế là đi tong, công trình lại kéo dài thêm bao nhiêu ngày.
 
* Thứ ba là sự mệt mỏi triền miên. Đầu óc bạn lúc nào cũng căng thẳng vì vừa phải suy nghĩ xem nên làm thế nào cho đẹp, vừa bực mình trước lời ca thán của thợ thuyền.
 
Tới đây thì bạn đã hiểu được vì sao phải thuê kiến trúc sư rồi đúng không? Những phân tích sau đây sẽ làm bạn hiểu rõ thêm về vấn đề này:

              Thuê kiến trúc sư thiết kế nhà để đảm bảo sự hợp lý về công năng sử dụng
Một ngôi nhà dù lớn hay nhỏ đều phải đảm bảo đầy đủ công năng sử dụng như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, phòng vệ sinh,… Tuy nhiên để có sự bố trí hợp lý giữa các phòng trong một căn nhà và đảm bảo sự tiện ích cho gia chủ cũng như đảm bảo sự hài hòa trong thiết kế là điều không đơn giản.

 

         Thuê kiến trúc sư thiết kế nhà để đảm bảo không gian thoáng mát
Nếu bạn là người yêu thiên nhiên, muốn sống trong môi trường thoáng mát thì dưới bàn tay kiến trúc sư ngôi nhà của gia đình bạn sẽ có nhiều không gian xanh.  Có rất nhiều khách hàng đến với SCOM mang theo nỗi niềm trăn trở rằng diện tích hẹp, nhỏ thì liệu có thiết kế được ngôi nhà đảm bảo có đủ ánh sáng, không khí thoáng mát hay không?

         Thuê kiến trúc sư thiết kế nhà để đảm bảo về kết cấu xây dựng
Một bộ hồ sơ thiết kế kiến trúc bao gồm phần kiến trúc, điện nước và kết cấu. Chúng ta nên thuê thiết kế để tránh lãng phí thời gian cũng như tiền bạc vào việc thử nghiêm với công trình thực tế. Đây là ưu điểm lớn nhất của việc thuê thiết kế. Kiến trúc sư sẽ hiện thực hóa những ý tưởng của bạn qua bản vẽ cụ thể và tính toán hợp lý nhằm tránh rủi ro khi đã xây dựng lên.
Trong khi phần kiến trúc là linh hồn của một ngôi nhà thì phần kết cấu xây dựng là khung xương của ngôi nhà. Ngôi nhà có bền đẹp hay không phụ thuộc vào phần tính toán, bản vẽ kết cấu xây dựng. Mỗi một ngôi nhà được xây dựng trên các nền đất khác nhau vì vậy việc chỉ “copy” các mẫu nhà của họ hàng, bạn bè và tiến hành xây dựng ngay trên khuôn viên đất nhà mình là điều không nên làm.

         Thuê kiến trúc sư thiết kế nhà để có bản dự toán chi phí xây dựng
Việc xây dựng một ngôi nhà cần phải chuẩn bị khá nhiều, trong đó có những việc quan trọng và không thể bỏ qua như dự toán xây dựng. Dự toán xây dựng giúp chủ nhà có thể ước tính được kinh phí, đầu tư hợp lý. Sự chuẩn bị về tài chính ngay từ đầu giúp bạn chủ động trong việc chọn thiết kế, theo dõi tiến độ thực hiện. Đừng để xảy ra những tình huống đáng tiếc khi chưa định trước được kinh phí cần đầu tư.

         Thuê kiến trúc sư thiết kế để đảm sự hài hòa về màu sắc ngôi nhà
Sự hài hòa về màu sắc của ngôi nhà là yếu tố quan trọng để quyết định ngôi nhà đẹp hay xấu. Nếu như việc sử dụng và vận dụng màu sắc không hiệu quả sẽ chẳng những không giúp ích gì được cho ngôi nhà mà trái lại còn khiến ngôi nhà trở nên xấu đi, phá vỡ tổng thể cũng như những gì mà bạn đang cố gắng xây dựng cho ngôi nhà ở của mình. Các kiến trúc sư sẽ tư vấn cho bạn lựa chọn tone màu sơn phù hợp cho kiểu dáng, cấu trúc ngôi nhà của bạn.

       Thuê kiến trúc sư thiết kế để đảm bảo yếu tố phong thủy cho ngôi nhà
Mỗi một mảnh đất, diện tích đất thì các thiết kế khác nhau và phải phù hợp với từng mảnh đất đó. Nếu như muốn “bê nguyên” thiết kế của nhà người khác thì liệu có phù hợp với mảnh đất của nhà mình? Khi thiết kế công trình, công ty Angcovat luôn thiết kế dựa theo phong thủy, hướng gió và đón tài lộc cho gia chủ mang lại may mắn trong công việc cũng như trong cuộc sống.

 
Vậy Thuê kiến trúc sư thiết kế nhà ở đâu uy tín, chất lượng?
Hiện nay, có rất nhiều những đơn vị thiết kế kiến trúc trên hoạt động trên phạm vi cả nước. Chúng tôi - Công ty TNHH đầu tư và phát triển dự án SCOM tự hào là một trong những đơn vị thiết kế kiến trúc với đội ngũ kiến trúc sư đông đảo, tài năng, nhiệt huyết và có trách nhiệm trong công việc, thương hiệu của chúng tôi đang dần trở thành chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng. Rất nhiều công trình được chúng tôi thiết kế và thi công trên mọi tỉnh thành ở đất nước Việt Nam và luôn nhận được sự tin tưởng, hài lòng của khách hàng. Đó cũng là những yếu tố quan trọng nhất giúp khích lệ chúng tôi trưởng thành và cố gắng hơn trong nghề.
 (Sưu tầm và biên soạn)

 
Hãy để những kiến trúc sư SCOM mang đến ngôi nhà ưng ý cho bạn. Thông tin chi tiết liên hệ:
 
 
 
 
 
                                                                                                                                                                                                                                      
Tags:,

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục